วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนประจำวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2556 กลุ่ม 104 เลขที่ 3

     กิจกรรมวันนี้ที่อาจารย์ให้ปฎิบัติก็คือให้นักศึกษาเเบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5-6 คน เเละให้ช่วยกันออกเเบบสื่อกลุ่มละ 1 สื่อ เเล้วให้ร่างรูปเเบบของสื่อออกมาลงบนกระดาษ A3 ตกเเต่งให้สวยงาม พร้อมทั้งบอกวิธีการเล่น ประโยชน์ของสื่อ เเละสื่อที่เลือกตรงกับเเนวความคิดของนักทฤษฎีท่านใดเพราะอะไรให้อธิบายเหตุผลพร้อมยกตัวอย่างทฤษฎีมาด้วย

             กลุ่มของดิฉันเลือกสื่อจับคู่ภาพอักษรภาษาอังกฤษ
  

วิธีการเล่น
1.จะมีรูปภาพให้ 2 รูป ภาพหนึ่งจะเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ ส่วนอีกภาพหนึ่งจะเป็นรูปภาพต่างๆที่สอดคล้องกับความหมายของตัวอักษร
2.ให้จับคู่กันให้ถูกต้อง เช่น ตัว T= Tiger + รูปเสือ เป็นต้น

ประโยชน์ของสื่อ
1.ฝึกให้เด็กเรียนรู้ทักษะการจำควบคู่ไปกับการคิดวิเคราะห์จากรูปภาพที่ได้เห็น
2 ฝึกให้เด็กเรียนรู้ท่องจำในภาษาอังกฤษ

สื่อชิ้นนี้เชื่อมโยงกับทฤษฎีของเเบรนดูร่า
-ขั้นให้ความสนใจ คือ ฝึกให้เด็กสนใจในภาษาอังกฤษจากการเชื่อมโยงรูปภาพเเละตัวอักษรภาษาอังกฤษ
-ขั้นจำ คือ ฝึกให้เด็กจดจำภาพพร้อมตัวอักษรจากการเล่น

วัตถุประสงค์
-เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ทางด้านสติปัญญาในการคิดวิเคราะห์
-เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการทางด้านอารมณ์เเละสังคมในการเล่นร่วมกับเพื่อน

นำเสนอสื่อหน้าห้องให้เพื่อนๆฟัง


ภาพกิจกรรมนันทนาการเพลงหนอนผีเสื้อจากอาจารย์โบว์น่ารักมากค่ะ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น